Startup thương mại điện tử B2B Kilo nhận vốn 5 triệu USD

Kilo đã và đang xây dựng kế hoạch bổ sung tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Startup Việt Kilo được thành lập vào năm 2020 bởi ông Kartick Narayan - cựu CMO của Groupon, Phó chủ tịch Coupang và Giám đốc kinh doanh của Tiki, giúp kết nối nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), đồng thời mong muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.

Ông Kartick Narayan - nhà sáng lập và CEO nhận định, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế bán lẻ tại Việt Nam và phục vụ 80% giao dịch mua hàng.

Với nền tảng và công cụ sẵn có, Kilo cho phép các đối tác quản lý doanh nghiệp trên nhiều kênh bán hàng, chẳng hạn như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo, đồng thời tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.

Vừa qua, Kilo đã huy động thành công 5 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A. Khoản tài trợ mới nhất do Altos Ventures dẫn đầu, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên vào thị trường Việt Nam.

Startup thương mại điện tử B2B Kilo nhận vốn 5 triệu USD

Bên cạnh Altos Ventures còn có sự tham gia của đồng dẫn dắt January Capital và các nhà đầu tư hiện hữu là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures...

Dự kiến, nguồn vốn mới này sẽ giúp cho startup Việt phát triển nền tảng chăm sóc khách hàng và gia tăng đội ngũ nhân viên lên 4 lần trong tháng 12 này.

Cùng với đó, Kilo đã và đang xây dựng kế hoạch bổ sung tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Kilo cũng giúp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro bằng cách tối ưu hàng tồn kho, cung cấp số lượng mặt hàng đa dạng và thúc đẩy minh bạch giá.

Theo CEO Narayan, dù mới được hơn 1 tuổi nhưng startup ra đời đã gặt hái được một số những thành tựu khả quan, đơn cử như việc tăng giá trị hàng hóa ròng lên 320 lần.

Việt Hưng