Nghe Spa kể chuyện giúp chị em "chống giặc già" online và tuyệt kỹ chăm da căng bóng những ngày ở nhà

Với tình hình hiện nay, các Spa hoạt động như thế nào để chăm sóc da cho khách hàng?

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, một số dịch vụ không thiết yếu bắt buộc phải đóng cửa, trong đó có dịch vụ Spa. Mặc dù đây là dịch vụ khó để làm online, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, việc chuyển đổi từ offline sang online là điều nên làm, vậy các Spa đã có những bước thay đổi thế nào để vừa có thể chăm sóc da cho các chị em, lại vừa đảm bảo được nguồn thu nhập. Hãy cùng nghe chia sẻ của 3 cô chủ Spa này nhé.

Trần Thùy Dương - BLEU Beauté Skincare Clinic

Dịch bệnh đã xuất hiện được hơn 2 năm rồi, nên BLEU Beauté Skincare Clinic đã khá quen với mỗi lần bùng dịch. Mình xây dựng mô hình khám chữa da cả online và offline, để bất cứ khi nào dịch bệnh bùng phát, mình có thể chuyển đổi nhanh chóng hoàn toàn sang mô hình online mà không gặp chút khó khăn nào. Tư vấn viên được mình trực tiếp đào tạo liên tục về chuyên môn và cách thức chăm sóc khách hàng, để có thể kịp thời hỗ trợ khách 24/24. Quy trình khám da mà mình xây dựng đảm bảo tính chuẩn xác như khi khám chữa offline. Khách hàng chỉ cần cung cấp ảnh da mặt thật chi tiết, và trả lời một số câu hỏi, là mình có thể đánh giá da và các bệnh lý trên da chính xác 100% rồi. Thế mạnh của mình chính là chuyên môn và kinh nghiệm, chỉ cần nhìn ảnh da khách hàng thôi cũng có thể phân tích rõ ràng làn da ấy thuộc loại gì, gặp bệnh lý gì, trước đây đã từng làm những trị liệu gì trên da, đã tác động gì trên da chưa để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Quy trình này đã được mình áp dụng từ lâu tại spa, nên có thể nói là không gặp chút khó khăn nào trong khám chữa. Có trường hợp da mặt một bạn ở tận Gia Lai, bị mụn bội nhiễm, sưng viêm rất nhiều và lan xuống cả cổ, trên mặt là những ổ viêm lớn và mình cũng đã chữa thành công cho bạn ấy. Mình cho rằng đây chính là ý nghĩa nhân văn nhất của việc khám chữa da.

Bản thân mình trong thời gian ở nhà tránh dịch, ngoài giữ da sạch và đủ ẩm thì mình còn đắp mask thay đổi mỗi ngày. Mọi người có thể tập trung vào các sản phẩm làm sáng da, trị nám để bật tone hơn. Vì khoảng thời gian này ở nhà, nên bạn có thể thêm vào chu trình chăm da các sản phẩm treatment, nhưng lưu ý nên chọn địa chỉ uy tín để có được hướng dẫn về cách dùng hiệu quả nhất.

Vanessa Duong 9 CARAT Beauty Spa

Covid khiến việc chăm sóc khách hàng thay đổi, gặp nhiều khó khăn hơn do mình không được gặp trực tiếp khách hàng. Ngay khi spa có thông báo đóng cửa, chúng mình thường xuyên nhắn tin hỏi thăm khách hàng, tư vấn và hỗ trợ chăm sóc da online. Tuy lúc đầu hơi bỡ ngỡ nhưng chúng mình đã vượt qua. Tất nhiên việc khám da online có ảnh hưởng vì mình không được nhìn trực tiếp da khách hàng, hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ là máy soi da. Mình và cả team đã khắc phục bằng cách gửi hồ sơ tư vấn da để khách điền thông tin online, yêu cầu khách hàng gửi ảnh chụp camera thường, mặt mộc để quá trình tư vấn da diễn ra hiệu quả. Chúng mình đưa ra rất nhiều câu hỏi về tình trạng da, lịch sử và quy trình chăm sóc da của từng khách hàng để nắm rõ. Mình tự tin với cách làm này và độ chính xác của mỗi lần thăm khám là 90 - 95%.

Có một số tips chăm sóc da đơn giản mình muốn chia sẻ với các bạn như sau: Bôi kem chống nắng ngay cả khi ở nhà, tẩy trang, vệ sinh da cẩn thận mỗi tối, đắp mặt nạ 3 lần/ tuần. Uống đủ 2 - 2.5 lít nước/ ngày cho làn da khỏe mạnh. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại Vitamin từ trái cây, đặc biệt là Vitamin C để tăng cường đề kháng nữa, có thể ăn trái cây trực tiếp hoặc sử dụng thực phẩm chức năng. Hạn chế ăn vặt, dịch bệnh ở nhà bí bách hay tiện tay ăn món nọ món kia, cần hạn chế để da không lên mụn và không bị tăng cân sau dịch.

Cẩm Nhung - Emma Lab Spa

Đây không phải lần đầu Emma chuyển mình trong mùa dịch, từ lần dịch đầu tiên Emma đã có phương án kinh doanh online rồi nên mình và team không bỡ ngỡ lắm, chỉ là chuẩn bị cho kế hoạch online dài hơi hơn thôi vì đánh giá đợt dịch này sẽ kéo dài. Quy trình thì áp dụng như kịch bản cho mùa dịch lần đầu chăm da online. Mình và team vẫn luôn hỏi han chăm sóc da khách từ xa, và cần bất kể chuyên môn gì đều được hỗ trợ giải đáp ngay. Với khách hàng mới, sale bên mình chủ động xin ảnh, gọi điện tư vấn xin thông tin cơ bản về loại da cũng như tình trạng, và các món skincare đang dùng. Nói chung đủ thời gian tương tác thì vẫn nắm được vấn đề da của khách, cũng khó khăn những không đến mức không hoạt động được.

Trong thời gian giãn cách ở nhà, mình vẫn giữ chu trình skincare cơ bản nhất, đó là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Vì cũng nhiều thời gian rảnh nên mình chăm đắp các loại mặt nạ hơn và hiện tại mình rất thích mặt nạ sủi bọt Deto2x Pack của Valmont, với mình, đây là loại mặt nạ ngon bổ, da khô cũng hợp mà da dầu/ mụn chắc chắn cũng yêu từ lần trải nghiệm đầu tiên. Mask sủi bọt thì trên thị trường không thiếu, từ rẻ đến đắt tiền mình đều đã thử qua nhưng mình lại chọn "dừng chân" và "trung thành" với Deto2x Pack.

MEI

Theo Pháp luật và bạn đọc