Chè Thái béo thơm, dễ nấu

Cuối tuần buồn miệng, chè Thái là gợi ý dành cho bạn bởi vừa dễ nấu, vừa hấp dẫn. Chè có vị béo của nước cốt dừa cùng mùi lá dứa thoang thoảng, để khoảng 30 phút trong tủ lạnh ăn rất mát. Nguyên liệu gồm: nước cốt dừa, đường, muối, mì trứng, màu thực phẩm, bột năng.

Cách nấu chè Thái. Video: Instagram farmiscooking

Đun sôi nước cốt dừa với lá dứa. Bạn có thể tự làm nước cốt dừa hoặc sử dụng nước cốt dừa đóng lon. Nước sôi, bạn thêm đường dừa, đường cát trắng và đường ăn kiêng. Tỉ lệ đường, nước dừa tùy khẩu vị. Bạn có thể sử dụng đường mía hoặc đường thốt nốt nếu thích. Thêm một chút muối hồng Himalaya nhằm cân bằng độ ngọt.

Pha chén màu thực phẩm dùng để nhúng mì trứng (egg white noodle) - loại mì thường được sử dụng trong các thực đơn keto. Bạn có thể làm màu tự nhiên bằng lá dứa, cà rốt, củ dền... Để khoảng vài phút cho mì thấm màu, sau đó xếp vào bát. Nhồi bột năng với nước và màu, vo tròn, luộc chín thành viên bột lọc, đặt vào giữa. Thêm vài miếng dừa non lên trên. Cuối cùng, bạn rưới nước cốt dừa ngập mì là xong.

Diệp Tử